Con gián, chia sẻ kinh nghiệm của thợ diệt gián

Đánh giá bài viết

Con gián, tác giả xin chia sẻ thêm thông tin về những con thường hay vào nhà và nơi làm việc của con người để mọi người kịp thời phát hiện và có các hoạt động phù hợp, giảm thiểu tối đa các thiệt hại do chúng gây ra.

Mô tả con gián

Con gián mới chui từ dưới cống vào nhà
Con gián dính đầy rác mang từ dưới cống vào nhà

Gián thuộc loài giáp xác, mình dẹt, có 6 chân mọc đầy gai, 2 râu luôn được gián chau chuốt mỗi khi đứng trú ẩn. Hình trên là loài gián Mỹ hiện diện tại TpHCM từ rất lâu rồi, người dân nào cũng có thẻ đã từng trông thấy chúng..

Hình con gián

Gián trên trái đất có rất nhiều loài, mỗi loài có hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau, tại bài viết này tác giả chỉ đề cập đến hình nhữn con sống tại TpHCM và hay vào bên trong nhà ở và nơi làm việc gây ảnh hưởng xấu cho con người.

Hình con gián Mỹ

Hình con gián
Hình loài gián Mỹ chưa mọc cánh và đã mọc cánh

Gián Mỹ có kích thước lớn nhất trong những loài hay vào nhà ở TpHCM, màu của chúng thường được chọn để mô tả màu sắc của một đối tượng nào đó như là màu cánh gián.

Hình con gián Đức

Hình con gián Đức
Hình loài gián Đức lúc chưa mọc cánh và đã mọc cánh

Gián Đức có kích thước nhỏ nhất, con trưởng thành có chiều dài khoảng 1,3cm, chúng có đặc điểm là nhanh nhẹn và kháng nhiều loại thuốc diệt được gián Mỹ

Hình con gián đất

Hình ảnh con gián đất
Hình loài gián đất, loài này không có cánh

Gián đất thường sống ở những khe, kẽ dưới đất, nhất là khe giũa đất và tường nhà, chúng trú ẩn và tìm kiếm thức ăn ở phía dưới mặt đất.

Con gì ăn con gián

con gì ăn con gián
Thạch sùng là thiên địch của những con gián

Hàng ngày những con gián không chỉ phải lo kiếm ăn mà chúng phải lo cả việc chốn chạy trước sự truy đuổi của các loài thiên địch bởi tạo hóa không trang bị cho chúng vũ khí như các loài khác. Có thể kể tên những con thiên địch của gián như thạch sùng, thằn lằn, tắc kè, kiến, v.v. là những con chuyên ăn thịt những con gián.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân các con gián thích sống trong nhà hay những nơi làm việc của con người

Kết luận con gián

Loài gián được tạo hóa sinh ra trên trái đất là có nguyên nhân, chúng cũng có phấn mang lại lợi ích cho nhiều loài và cũng không chủ động tấn công được loài nào cả thậm chí chúng cũng góp phần gọn vệ sinh trên bề mặt trái đất và cung cấp phân bón cho các loài thực vật, v.v.

Những con gián gây hại cho con người chỉ khi chúng vào sống trong nhà ở hay những nơi làm việc của con người, vì thế chúng ta chỉ cần diệt gián hay xua đuổi gián ra xa những khu vực này là đủ.

Tác giả

Vũ Nam, chuyên thi công diệt gián tại TpHCM bảo hành 1 năm

A/C có nhu cầu diệt gián xin liên hệ 0983 179 864

dịch vụ

 

Visits: 0

error: Content is protected !!