Hình ảnh con gián, chia sẻ kinh nghiệm của thợ

Đánh giá bài viết

Việc nhận biết hình ảnh con gián thường hay vào nhà hay những nơi làm việc rất quan trọng, nó giúp cho chúng ta hoạt động tự vệ kịp thời. Tại TpHCM hiện nay có phổ biến nhất và ảnh hưởng nhất đến đời sống của con người là các loài: Gián Mỹ, gián Đức, gián đất. Để tránh những thiệt hại không đáng có do loài gián gây ra chúng ta nên nhận diện hình ảnh của chúng:

Hình ảnh con gián đất

Hình ảnh con gián đất nằm sấp
Hình sảnh con gián đất ở tư thế bò

Gián đất là loài có các hoạt động như kiếm ăn, trú ẩn, sinh sản đều ở dưới mặt đất, chúng chui xuống những khe nứt có sẵn hay tự đào bới đề rồi chui xuống dưới. Vì đặc điểm trên chúng ít gây ảnh hưởng đến các sinh hoạt của con người vì thế hình ảnh về gián đất không nhiều.

Hình ảnh gián đất nằm ngửa
Hình ảnh con gián đất ở phần bụng

Có một số tài liệu cho rằng gián đát được dùng để chế biến một số loại thuốc chữa bệnh cho con người.

Hình ảnh con gián Mỹ

Hình ảnh con gián Mỹ
Hình ảnh con gián Mỹ trưởng thành, mọc cánh và biết bay

Gián Mỹ là loài sống phổ biến ở TpHCM nhất vì thế có rất nhiều người nhớ đến hình ảnh của nó mỗi khi nghe nói đến gián thay vì hình ảnh con gián đất hay hình ảnh con gián Đức.

Hình ảnh con gián Mỹ
Hình ảnh con gián Mỹ chưa trưởng thành, chưa mọc cánh nên chưa thể bay được

Loài gián Mỹ không có kỹ năng đào đất, chúng chỉ chui rúc trong những khe kẽ có sẵn để kiếm ăn hay trú ẩn và có những lúc chúng bò ra cả những chỗ có khoảng không rộng. Hình ảnh con gián Mỹ thường đem lại cho mọi người cảm giám ghê sợ, muốn xua đuổi hay diệt gián.

Hình ảnh con gián Đức

Hình ảnh con gián Đức
Hình ảnh con gián đức trưởng thành và chưa trưởng thành phần lưng

Gián Đức là loài mới du nhập vào TpHCM nên còn có nhiều người chưa biết, thậm chí chưa từng nghe nói về nó. Gián đức có hình dáng nhỏ, gọn nhưng rất nhanh nhẹn, sinh sản cũng rất nhanh và có khả năng sống sót cao sau khi bị sịt bằng thuốc xịt diệt côn trùng. Nhiều báo đã từng lên tiếng lo ngại về loài gián này về khả năng kháng thuốc và tốc độ sinh sản của chúng nên chúng ta cần cảnh gián khi thấy sự xuất hiện loài gián này trong nhà.

Hình ảnh con gián Đức
Hình ảnh của con gián Đức phần lưng và bụng

Việc nhận biết được hình ảnh con gián giúp cho chúng ta có các hoạt động kịp thời nhằm giảm các thiệt hại không đáng có mà loài gián gây ra khi chúng vào nhà ở hay những nơi làm việc như văn phòng công ty, kho hàng, bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, khách sạn, v.v .

Tác giả

Vũ Nam

Thợ diệt gián tại TpHCM bảo hành 1 năm chia sẻ kinh nhiệm.

A/c có nhu cầu diệt gián tại TpHCM cần được bảo hành 1 năm, xin liên hệ: 0983 179 864

Visits: 5

error: Content is protected !!